Nếu bạn không nhận được Mã xác thực OTP khi đăng nhập hoặc thay đổi mật khẩu tài khoản/mã PIN của Số Dư TK Shopee qua tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động, nguyên nhân có thể là do:
1. Lỗi kết nối hoặc lỗi đường truyền
Trong trường hợp này, bạn có thể thử những hướng giải quyết sau:
- Kiểm tra lại kết nối mạng (đối với tin nhắn Zalo) và sóng dịch vụ viễn thông (đối với tin nhắn SMS, Cuộc gọi tự động) trên điện thoại của bạn đảm bảo đủ mạnh.
- Yêu cầu gửi lại Mã xác thực OTP (cho phép tối đa 04 lần)
2. Số điện thoại liên kết tài khoản không chính xác
Số điện thoại đúng để nhận được mã xác thực phải là số điện thoại bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Shopee. Bạn vui lòng kiểm tra lại thông tin này trong mục Tài khoản của tôi nhằm đảm bảo tài khoản Shopee và số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee là chính xác
Đối với trường hợp số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee trước đó bạn sử dụng bị thay đổi đầu số theo quy định nhà mạng, bạn vui lòng cập nhật lại đầu số đúng để có thể nhận Mã xác thực OTP
3. Vượt quá giới hạn số lượt yêu cầu gửi Mã OTP
Thông báo Yêu cầu OTP không thành công (D06) sẽ được hiển thị khi bạn đã vượt quá số lượt yêu cầu gửi Mã xác thực OTP cho phép (tối đa 04 lần). Giới hạn này được đưa ra nhằm mục đích hạn chế rủi ro tài khoản bị đánh cắp thông tin
Trong trường hợp này, vui lòng đợi 30 phút và thử yêu cầu gửi lại Mã xác thực OTP
4. Các nguyên nhân khác
Tài khoản Shopee của bạn không được đăng nhập quá 180 ngày
⚠️ Lưu ý:
Nếu gặp vấn đề liên quan đến Mã xác thực OTP khi đăng nhập tài khoản Shopee bằng tin nhắn SMS, bạn có thể thử sử dụng những phương pháp đăng nhập khác
Nếu bạn chọn gửi mã xác thực bằng tin nhắn Zalo, bạn cần phải bật tính năng nhận thông báo của app Zalo trên điện thoại để có thể nhận biết nhanh chóng khi mã OTP được gửi về. Trường hợp bạn không bật thông báo, bạn vui lòng trực tiếp truy cập vào app Zalo để kiểm tra mã OTP sau khi đã thao tác
Nếu vấn đề không thể giải quyết, vui lòng liên hệ Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ. Bạn nên chuẩn bị sẵn những thông tin cần thiết sau:
- Tên tài khoản Shopee và/hoặc số điện thoại liên kết tài khoản Shopee
- Thời điểm xảy ra vấn đề
- Phiên bản điện thoại và phiên bản hệ điều hành (phiên bản iOS hoặc Android)
- Đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông (nếu cần)
- Thao tác đang thực hiện khi xảy ra vấn đề (ví dụ: trong quá trình đặt lại mật khẩu, trong quá trình cập nhật thông tin tài khoản ngân hàng liên kết…)
- Hình ảnh hoặc video minh họa lỗi (nếu có).